#12: Tại Sao Pha Chế Ngon Mà Quán Vẫn Vắng Hoe???_Phần 1
—
Anh ơi! E follow và làm theo những công thức A chia sẽ và khi thực hiện xong ko chỉ E mà cả những thực khách của quán mình cũng cảm thấy rất ngon và hợp khẩu vị.
Tuy nhiên, sao quán E vẫn ko đông khách ????
—
Để trả lời câu hỏi này:
Phải quay lại thời kỳ sinh viên năm 2 khi tôi mới chập chững học pha chế và luôn chăm chút cho điểm bán của mình hàng ngày luôn sạch sẽ, tươm tất, công thức thì không phải bàn cải.
Và cũng giống như bạn bây giờ. Cái gì cũng tốt trong mắt của mình nhưng tại sao quán mình vẫn thưa thớt khách.
Mãi hơn 4 năm sau tôi luôn học hỏi và tìm hiểu tại sao những quán khác, những thương hiệu lớn khác họ luôn đông khách và thậm chí tôi ước mơ giá như mình chỉ cần 1/100 khách của họ thôi thì cũng đã ấm no lắm rồi.
Kể từ đó tôi bắt đầu tìm hiểu những cách thức làm của hệ thống lớn từ những chi tiết nhỏ nhất như chiếc thẻ tích điểm cho đến điều quan trọng nhất việc lựa chọn phân khúc khách hàng và đặt điểm bán.
Sau hơn 2 năm tìm hiểu ròng rã + sự hướng dẫn tận tình từ một người Anh, người Thầy đã chỉ lối cho tôi.
Trong tôi khi đó là một niềm khát khao học hỏi rất lớn.
Đâu Là yếu tố quyết định công việc kinh doanh hiệu quả và tỷ trọng giữa các yếu tố đó là bao nhiêu????
Và khi nắm được điều bạn sẽ xem xét lại nguồn lực hiện tại có nên nhượng quyền hay không? và tự tin để xây dựng một thương hiệu mới vẫn hoạt động hiệu quả.
Tôi vẫn luôn đặt câu hỏi? Nếu thức uống ngon là quan trọng cho công việc kinh doanh hiệu quả thì thật sự tỷ trọng chiếm giữ là bao nhiêu.
Xin thưa là chưa đến 10%, cung cách phục vụ, thái độ phục vụ cũng chỉ 10% tổng các yếu tố mà tôi bao nhiêu lâu nay đánh giá quá cao này chỉ chưa chiếm nỗi 20% làm nên công việc kinh doanh hiệu quả.
Vậy 80% còn lại là những điều gì???
—
Hẹn gặp lại các bạn bài viết sau. Nếu bạn thấy điều này giống với trường hợp của mình và thực sự muốn biết câu chuyện tiếp theo vui lòng để lại cmt bên dưới để tôi biết và viết tiếp nhé.
—
“Chúc cả nhà mua may bán đắt.”