#30: 5 Thứ Tự Ưu Tiên Khi Mở Quán Kinh Doanh Trà Sữa
—
1. Xác định nhu cầu xung quanh. muốn bán cho đối tượng khách hàng nào – nhân viên văn phòng – hay sinh viên – khu dân cư – bán online. biết được thói quen và hành vi mua sắm – thích mua mang đi hay cần không gian quán như thế nào nếu ngồi lại và ngồi lại với số lượng người là bao nhiêu một nhóm để bố trí bàn ghế.
=> Bước này rất quan trọng trước khi mở quán chúng ta cần biết chúng ta muốn phục vụ ai, và họ thật sự cần những điều gì.
2. Xây dựng cách để thu hút đối tượng đó. từ việc nghiên cứu đối tượng chúng ta xây dựng chiến lược để thu hút đúng đối tượng đến quán thức uống chúng ta.
=> Ví dụ: nếu khách chúng ta là sinh viên thì thướng có thói quen check facebook, selfie, chơi zalo. Điều này vô cùng quan trọng giúp chúng ta biết chúng ta sẽ giao tiếp với khách hàng qua cách nào. Hay chính xác hơn là phương tiện để truyền thông với khách hàng hay là kênh để giao tiếp như ví dụ này là facebook và zalo.
3. Xây dựng thương hiệu trên kênh giao tiếp đó giúp khách hàng nhận biết và truyền thông.
=> Như ví dụ trên chúng ta có thế tạo 1 fanpage hoặc tạo 1 zalo profile. in hình QR của fanpage facebook và zalo giúp khách hàng checkin để tặng quà. Ví dụ là free 1 thức uống miễn phí.
4. Phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong muốn.
- Với khách mang đi thì cần sự nhanh chóng
- Với khách ngồi lại cần không gian hợp gu
- Với khách thường xuyên cần sự quan tâm giao tiếp như một người thân.
Ở bước này mới quan tâm đến pha chế, chất lượng sản phẩm và cung cách phục vụ.
=> Đây là bí mật giúp cho việc thu hút ở bước 2 không bị mất đi. Giúp tăng số lần quay trở lại mua hàng là điều bước 4 này cần làm.
Thường tất cả các quán chỉ quan tâm đến bước 4 là cách pha chế như thế nào mà quên đi mất 3 bước quan trọng trên.
5. Liên tục lặp lại các bước trên.
—
Chúc Quán Của Bạn Luôn Đông Khách
—
Ps: Đó là những gì mà hơn 4 năm đầu tôi chỉ tập trung vào pha chế. mà quên mất khách hàng của mình thật sự cần gì.
👉 Hãy cmt đừng chỉ “Like”