BÀI 43: 3 VIỆC CHỦ QUÁN CẦN LÀM THỜI DỊCH CHUYỂN OFFLINE – ONLINE

3-viec-chu-quan-can-lam-thoi-dich-chuyen-offline-online-nguyenvinbar

Trước Cô Vy thống kê chung 60% offline – 40% online
Trong Cô Vy thực khách đã online hết rồi 90% – 10% offline

Một cuộc chơi mang tên là Thay Đổi luôn diễn ra. Đứng trước tình hình này chủ quán cần làm gì.

1. Thực Khách Ở Đâu Mình Cần Có Mặt ở đó.

Thực khách họ ko tự nhiên sinh ra và cũng ko tự nhiên mất đi họ chỉ chuyển từ offline (gặp trực tiếp) sang online.

=> Khi tất cả đều lên online quán bạn cần có mặt online.
Tuy nhiên đang yên offline chuyển lên online đầy bở ngỡ, ko thoải mái và đặc biệt là nhiều rào cản trong đó có 2 việc nỗi cộm.

Thứ nhất là chưa biết cách xây dựng nội dung hấp dẫn cho quán từ món hót và giá sốc qua 3 định dạng hình ảnh, text, video trên môi trường online sẽ ntn?

Thứ hai là chưa hiểu cách thức đem những món Hot giá sốc đó tiếp cận với nhiều thực khách xung quanh bán kính 2km của mình thông qua nên tảng Fb, Zalo …

Vì vậy việc thứ 2 chủ quán cần làm là…

2. Nếu đã có mót Hot giá sốc rồi thì chúc mừng bạn.

Bây giờ Việc cần làm là Master trong việc chuyển tải món hot giá sốc đó lên các ấn phẩm truyền thông như image, text, video.

Đây là bước rất nhiều chủ quán phải dừng chân bởi 2 nguyên nhân:

Thứ nhất là họ thực sự chưa bao giờ biết chụp 1 hình thức uống đẹp (nếu chưa có hình thức uống đẹp inbox để vinbar tặng bộ hình ảnh món hot nhé)

Thứ hai hoặc có hình đẹp nhưng chưa bao giờ biết tỷ lệ đăng hình lên các nền tảng như fb, zalo để tối ưu hiển thị.

Nếu bạn đã xong việc thứ 2 chúc mừng bạn . bạn đã gia nhập vào nhóm chủ quán đã có mặt trên nền tảng online.

Và việc bây giờ là làm sao để nhiều thực khách xung quanh bán kính 2km điểm bán của bạn biết về nội dung hoặc bài post mà bạn đã đưa lên ở bước trên. cần lưu ý 6 tiêu chí thiết kế hình ảnh sau:

6 Tiêu chí thiết kế hình ảnh:

1. Tối ưu hiển thị có tiêu đề lý do hấp dẫn,
2. Chuẩn màu sắc định dạng,
3. Có logo đính kèm,
4. Có kêu gọi đặt hàng hoặc nhận miễn phí,
5. Có giới hạn số lượng, số địa chỉ hotline liên hệ
6. Có icon, mũi tên điều hướng đến nút kêu gọi đặt hàng.

Việc thứ 3 chủ quán cần làm là…

3. Truyền Thông: Quảng bá mời thực khách thử hoặc đặt hàng để được giao hàng tận nơi.

Đây là bước quan trọng nếu 2 bước đầu là chuẩn bị nội dung món Hot giá sốc từ nội dung đến hình thức thì ở việc thứ 3 này là quảng bá

Giúp thực khách biết đến quán bạn và ko dừng lại ở đó muốn thử món.

Trên là 3 việc chủ quán cần hiểu và ứng dụng.

1. Thực Khách đã dịch chuyển online.

2. Rèn luyện kĩ năng:

– Về cập nhật menu món tăng cường sức đề kháng

– Xử lý chuyển tải món Hot qua việc thiết kế ấn phẩm truyền thông online và offline (chưa biết thì có thể mình hướng dẫn online qua khóa học Thiết Kế Ấn Phẩm Truyền Thông 4.0 bằng phương pháp kéo thả)

3. Truyền Thông Quảng Bá hiệu quả đến đối tượng xung quanh điểm bán 2km ( chưa biết thì có thể mình hướng dẫn online qua khóa học Giải Pháp Truyền Thông Điểm Bán 4.0).


Chúc chủ quán thay đổi nhanh và thích ứng kịp thời trong mùa Cô Vy

Cmt “qt” hoặc điều gì bạn thấy hữu ích từ bài viết này nhé.

Cảm ơn.

Ps Để tham gia cuộc chơi mang tên là thay đổi chúng ta cần thay đổi để thích ứng hoặc đứng yên thì tùy ở bạn.

 

Nguyên Vinbar

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *