Bài 44: 3 Khác Biệt Lớn Giữa Chủ Quán Mong Muốn Quán Đông Khách & Chủ Quán Khát Khao Quán Đông Khách Thật Sự

3-khac-biet-lon-giua-chu-quan-mong-muon-quan-dong-khach-&-chu-quan-khat-khao-quan-dong-khach-that-su

Trong quá trình làm việc trong hơn 5 năm qua tiếp xúc với hơn 20.000 chủ quán lớn nhỏ đây là 3 đặc điểm của chủ quán khát khao quán đông khách so với mong muốn quán đông khách

Thứ nhất là thời gian:

– Với chủ quán mong muốn: họ luôn nhiều lý do để không dành thời gian cho việc tìm hiểu xem xét tại sao những quán khác đông khách trong khi họ luôn có nhiều lý do và lớn nhất là họ luôn bận rộn. họ ko sẵn sàng dành thời gian cho việc học hỏi áp dụng.

Họ luôn bận rộn vào những công việc ko tạo nên kết quả vượt trội. họ thà ngồi hàng giờ với những quán vắng khách như họ để làm gì bạn biết ko? để chờ đên lượt họ than thở.

– Với chủ quán khát khao: họ luôn ám ảnh về việc làm thế nào để quán đông khách họ dành thời gian nghiên cứu , tìm hiểu và ứng dụng. họ sẵn sàng dành thời gian để học tập và áp dụng điều mới vào quán mình.

Họ chủ động dành thời gian với nhóm chủ quán đông khách và tất nhiên không giống như nhóm chủ quán mong muốn chờ để than thở, họ dành thời gian tìm hiểu, quan sát, học hỏi và áp dụng điểm hay vào quán mình.

Thứ hai là công sức:

Nếu ở khác biệt một là thời gian thì ở khác biệt 2 này công sức họ bỏ ra trên thời gian tìm hiểu.

Cùng một khoảng thời gian bằng nhau nhưng sự tập trung và chú ý học tập cải tiến trong chủ quán khát khao lớn hơn rất nhiều chủ quán mong muốn.

– Với chủ quán mong muốn: họ chỉ mong muốn và cái họ mong muốn khách tự đến với quán họ mà họ chẳng cần phải bỏ công sức nào cho việc đó. họ nghĩ họ pha chế xong là đủ vất vã rồi và khách hàng phải tự tìm đến chứ. nên họ chỉ mong muốn thực sự là nỗ lực ít hơn, bỏ công sức ít hơn nhưng vẫn đông khách.

– Với chủ quán khát khao: họ ko dừng lại ở pha chế ngon, cập nhật món mới như những chủ quán mong muốn mà họ còn dành công sức cho việc thổi hồn vào thức uống món ăn của quán mình.

Họ làm sống động món ăn thức uống quán mình trong tâm trí thực khách khiến thực khách có cảm giác như mắt thấy, tai nghe, da xúc chạm, mũi thấy hương, lưỡi nếm, ý nghĩ bị cuốn hút mới món hott quán mình.

Điểm khác biệt ở dây là họ chủ động chuyển tải thông điệp quán qua hình ảnh một cách chân thực khiến thực khách thèm khát khi nghĩ về trước khi ra quyết định đến quán.

Thứ ba là tiền bạc:

Có 3 điều trong cuộc sống khi chúng ta chi tiêu. Để biết việc chi tiêu đó có hiệu quả hay không cần xem xét qua 3 việc sau : việc chi tiêu đó có giúp chúng ta tiết kiệm thời gian ko?, có tiết kiệm công sức ko? và cuối cùng là có tiết kiệm tiền bạc hoặc giúp chúng ta kiếm được nhiều tiền hơn ko?

Ở đây phân biệt rất rõ quán mong muốn đông khách với quán khát khao

– Với quán mong muốn: học luôn thích miễn phí, họ không đánh giá cao giá trị kết tinh trong kiến thức hoặc điều gì đó họ nhận được nên họ không sẵn sàng chi trả.

Tức khả năng cam kết về thời gian ko có, công sức thì cũng ko và tiếp theo nữa là ko đánh giá cao giá trị kiến thức nên ngưỡng để họ chi tiêu tiền bạc cho học tập là con số 0 bởi với họ chỉ những gì hữu hình cụ thể mới có giá trị còn kiến thức thì cần gì phải trả nên họ trả giá rất đắt cho quyết định sai lầm của mình.

Họ thà đầu tư quán hàng trăm triệu, hàng tỷ rồi thua lỗ đóng cửa mới nhận ra chứ ko sẵn sàng đầu tư cho kiến thức của mình dù chỉ một xu.

– Với quan khát khao: họ sẵn sàng đầu tư tiền bạc cho kiến thức mình nhận được. họ ko chỉ giành thời gian, công gức, mà cả tiền bạc bởi họ trân quý giá trị kết tinh trong kiến thức họ nhận được giúp họ tiết kiệm đi rất nhiều lần hơn thế do quyết định sai.

Họ là những người thay vì bỏ tiền túi ra thử sai thì sẽ đi học hỏi trước khi mở quán và quan trọng hơn họ luôn tìm những người đã làm được, đã ứng dụng hiệu quả để học hỏi chứ ko đi tìm lời khuyên miễn phí từ những người chưa có kết quả vượt trội.

Viết đến đây mình ko có ý riêng gì cho nhóm mong muốn hoặc nhóm khát khao.

Bạn đang ở nhóm nào ? Mong muốn hay khát khao?

Ps Hãy ghé thăm Vinbar 1 lần RINH NGAY công thức hot cho MENU của bạn và BÍ QUYẾT quán ĐÔNG KHÁCH trong kỷ nguyên số.

Pss. Cmt điều bạn thấy hữu ích vào bên dưới nhé.

Nguyên Vinbar

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *